Press "Enter" to skip to content

เกียรติยศเราสร้างเองได้ปีที่ 14 เกียรติยศของคน สพป.ขอนแก่น เขต 5

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 จัดงาน “วันเกียรติยศ เราสร้างเองได้ ปีที่ 14” โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.อรรถพล ตรึกตรอง อดีตเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และอดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 เป็นประธานในพิธี โดยมีนายยงยุทธ พรหมแก้ว ผอ.สพป ขอนแก่น เขต 5 เป็นประธานคณะกรรมการจัดงาน ซึ่ง “งานวันเกียรติยศ เราสร้างเองได้” เริ่มจัดขึ้นครั้งแรก ในปีการศึกษา 2554 โดยเกิดจากการคิด ริเริ่มของท่าน ดร.อรรถพล ตรึกตรอง ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ในขณะนั้น ภายใต้แนวคิดที่ว่า “คนทำดีต้องมีที่ยีนที่ดีในสังคม” ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดที่ได้รับรางวัลจากหน่วยงานระดับต่างๆ และสร้างชื่อเสียงให้กับสถานศึกษา และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 จำนวนมากแต่ไม่มีเวทีเกียรติยศ เพื่อยกย่องชมเชยและสร้างขวัญกำลังใจให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาเหล่านั้น และจากแนวคิดที่ว่า “ถ้าเปลี่ยนทิศทางลมไม่ได้ ต้องปรับใบเรือ” จึงเป็นที่มาของ คำว่า “เกียรติยศเราสร้างเองได้” ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญอย่างยิ่ง ของการจัดงานวันเกียรติยศ เราสร้างเองได้ ดังนั้น จึงกำหนดจัดงาน วันเกียรติยศเราสร้างเองได้ขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จนถึงปัจจุบันซึ่งเป็นปีที่ 14 ในวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุมหลวงพ่อสายทอง เตชธมฺโม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1.เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เพียรพยายาม มุ่งมั่น ทุ่มเท ปฏิบัติหน้าที่ราชการตามภารกิจที่ได้รับผิดชอบ ในรอบปีการศึกษาที่ผ่านมา จนบรรลุวัตถุประสงค์ และสร้างผลงาน โดดเด่น เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน ผลงานจากการประกวดแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2.เพื่อนำเสนอผลงานที่ประสบผลสำเร็จและเป็นที่ประจักษ์ สามารถเป็นแบบอย่างได้
โดยมีกิจกรรม จำนวน 3 กิจกรรม ดังนี้
กิจกรรมที่ 1 การประกวดแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับศูนย์เครือข่ายโรงเรียน เพื่อคัดเลือกตัวแทนศูนย์เครือข่ายเข้าร่วมแข่งขันระดับเขตพื้นที่การศึกษา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 กรกฎาคม 2567
กิจกรรมที่ 2 การประกวดแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา จัดขึ้นระหว่าง 22 – 23 สิงหาคม 2567 ณ โรงเรียนในอำเภอหนองเรือ
กิจกรรมที่ 3 กิจกรรม “วันเกียรติยศ เราสร้างเองได้” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับรางวัล และมีผลงานเชิงประจักษ์
ผู้ร่วมงานประกอบด้วยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด ที่มีผลงานเชิงประจักษ์ จำนวน 747 คน ผู้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จำนวน 121 คน และผู้มาร่วมเป็นเกียรติในงาน จำนวน 50 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 897 คน

Cr. ภาพ ทีม Pr สพป.ขอนแก่น เขต 5

!!! รวมภาพรับเกียรติบัตรที่นี่ —> https://drive.google.com/drive/folders/1_ElDv1mIu2KNGcJu1-LpqdKmtsdVZzQ-

More from ข่าวกิจกรรมMore posts in ข่าวกิจกรรม »
Mission News Theme by Compete Themes.