Press "Enter" to skip to content

เลขา กพฐ. เยี่ยมชมผลดำเนินงานและมอบนโยบายแก่ สพป.ขอนแก่น เขต 5

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 5 ณ ห้องประชุมหลวงพ่อสายทอง เตชะธมฺโม โดยมีนายยงยุทธ พรหมแก้ว ผู้อำนวยการ สพป. ขอนแก่น เขต 5 และคณะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา, ผู้บริหารสถานศึกษา, อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา , ก.ต.ป.น., ตัวแทนครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนในสังกัด และข้าราชการเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานเขตพื้นที่ให้การต้อนรับ
เลขาธิการ กพฐ. เดินทางถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 เข้าสักการะพระพุทธรูป ณ ห้องพ่อสายทอง เตชะธมฺโม จากนั้นเยี่ยมชมนิทรรศการผลการและรับฟังรายงานผลดำเนินการงานของ สพป.ขอนแก่น เขต 5 ทั้งสี่ด้าน ประกอบด้วย ด้านความปลอดภัย ด้านโอกาส ด้านคุณภาพ และด้านประสิทธิภาพ รวมทั้งกิจกรรมตามนโยบายดังกล่าวจากตัวแทนโรงเรียนในสังกัดที่มีผลดำเนินการสอดรับนโยบายดังกล่าว ก่อนเป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่ข้าราชการผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2566 และมอบโล่รางวัลองค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น และให้นโยบายทางการศึกษาเกี่ยวกับแนวทางการแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนขนาดเล็ก ปัญหานักเรียนขยายโอกาส การแก้ปัญหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต การจัดการเรียนการสอนด้านประวัติศาสตร์
หลังจากนั้น ดร.สมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ขึ้นปาถกถาและให้แนวคิดในการปฏิบัติงานตามแนวคิดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 9 และ รัชการที่ 10 ก่อนที่เลขาธิการ กพฐ. และผู้ช่วยปลัด ศธ. จะเดินทางไปเปิดเปิดป้ายอาคาร ” รวมใจ KKN5 ” ซึ่งอยู่บริเวณด้านข้างของอาคารหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมฺโม ซึ่งเป็นอาคารที่สร้างขึ้นจากการร่วมแรงร่วมใจของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 5 เพื่อใช้เป็นอาคารรับรองผู้เดินทางติดต่อราชการ

Mission News Theme by Compete Themes.