Press "Enter" to skip to content

จุดประกายหนังสั้นและสื่อดิจิตอลเพื่อการศึกษา

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ การผลิตสื่อดิจิตอลแบบสร้างสรรค์ (หนังสั้น) ให้กับตัวแทนครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะการผลิตสื่อดิจิตอลแบบสร้างสรรค์เพื่อการศึกษา โดยใช้กระบวนการหนังสั้นเป็นสาระหลักในการฝึกอบรม โดยจัดขึ้น ห้องประชุมม่านแพชมพู ภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ในระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2566 มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมอบรมครั้งนี้จำนวน 50 คน เพื่อจุดประกาย สร้างไอเดีย และแนวคิดในการสร้างสื่อในแบบใหม่ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ น่าติดตาม

นายยงยุทธ พรหมแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ได้กล่าวต่อผู้เข้าอบรมว่า การจัดการฝึกอบรมดังกล่าวสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ได้แจ้งโรงเรียนให้แจ้งครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีความประสงค์จะพัฒนาทักษะในด้านการผลิตสื่อดิจิตอลเพื่อการศึกษา สมัครร่วมเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อให้นำความรู้ที่ได้รับไปคิดค้นพัฒนานวัตกรรม ฝึกทักษะและออกแบบเพื่อสร้างสื่อให้เกิดเพื่อให้เกิดประโยชน์และนำไปใช้ในการพัฒนาการศึกษาของ นักเรียนโรงเรียน และตนเองให้ได้

ทั้งนี้การฝึกอบรมรับความร่วมมือจาก สพป.เชียงใหม่ เขต 3 และสพป. ตาก เขต 2 ในการอนุเคราะห์บุคลากรมาเป็นวิทยากรให้ความรู้ โดยการฝึกอบรมดังกล่าว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 จะส่งเสริมสนับสนุนและผลักดันให้มีเวทีเพื่อสร้างผลงานแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมเพื่อนำสื่อที่สร้างสรรค์ได้ ใช้ประโยชน์ทางการศึกษาของสำนักงานต่อไป และจะขยายผลสู่โรงเรียนในสังกัดโรงเรียนอื่นๆ ในอนาคต (…ดูภาพทั้งหมด…)

Mission News Theme by Compete Themes.